เราเคยลงบทความกันไปแล้วว่าหากเราเห็นคราบน้ำมันบริเวณโช๊คเป็นคราบเลอะกึ่งแห้งกึ่งเปียก ก็พอจะเดาได้ว่ารั่วไม่เยอะ ถ้าขี้งกก็พอจะยืดการใช้งานออกไปได้อีกหน่อย แต่เคสนี้คือรั่วอย่างกับก๊อกแตก จนน้ำมันในห้อง “piggy back” แห้งไปเลย จังหวะที่โช๊คทำงาน ลูกสูบในแท๊งค์นี้ก็เกิดการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วเพราะไม่มีน้ำมันคอยที่หน้าที่สร้างแรงดันที่เหมาะสมให้เกิดการหน่วงลูกสูบที่ควรจะเป็น ทำให้ลูกสูบทำงานไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการทำงานที่ถูกออกแบบมาของมัน และเมื่อไม่มีน้ำมัน ลูกสูบที่เคลื่อนที่เร็วๆมันก็สามารถดิ้นได้เปรียบกับแรงตบข้างของลูกสูบในห้องเผาไหม้ ผลก็เป็นดั่งภาพชะนี้แล

ดังนั้นรถใครที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าว เชิญเข้ามาปรึกษากับทีมงานมืออาชีพได้ที่ร้านครับ หรือหากยังไม่สะดวกมาในวันละเวลาที่ร้านเปิดทำการสามารถทิ้งข้อมูลไว้ให้เราในแบบสอบถามตามลิ้งค์นี้ได้เลยครับ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScIPhw3iyzVFa5tq_FBEULqTgWOvOUsAnSY_n_qG8Xegj7V9w/viewform

หากอ่านแล้วชอบสามารถกด “share” ที่ด้านล่าง หรือ comment มาสอบถามพูดคุยเนื้อหาในบทความนี้ได้ครับ